CHỌN NGÀY TỐT

Mong muốn một cuộc sống bình an ,hạnh phúc , có thể phòng tránh và hạn chế những rủi ro, tai họa là một bản năng tự nhiên của con người . Mong muốn này xuất phát từ nhu cầu bản năng của con người đối với sinh tồn và mưu cầu hạnh phúc , không có một dân tộc nào là ngoại lệ, chỉ có sự khác biệt ở trình độ và phương thức biểu hiện .Người xưa tin vào thuật chọn ngày chính là nó đáp ứng được nhu cầu tâm lý bản năng của con người , họ coi hôn nhân là việc đại sự , là sự việc trọng đại để duy trì hương hỏa tổ tiên , làm lớn mạnh gia tộc .Do đó , ngoài những thủ tục trong hôn lễ như ăn hỏi , vấn danh, nạp cát, nạp tượng ,đón dâu,.... mà trước đó họ nghiên cứu về bát tự ( giờ ngày tháng năm sinh của hai bên rất kỹ lưỡng ) như tránh xung khắc niên mệnh , hợp ngũ hành phu thê tương phối - chọn ngày giờ làm các việc trên rất kĩ càng .
Những quốc gia Phương Tây theo đạo có thói quen đến nhà thờ mời cha cố làm chủ hôn , thực ra việc làm này có cùng bản chất với việc chọn ngày tốt của phương đông. Một bên thông qua cha cố cầu mong sự công nhận , chúc phúc và bảo vệ của thần linh , một bên thông qua chọn ngày tốt để có được sự che chở và phù hộ
Tất cả những công việc liên quan đến xây dựng , từ việc động thổ , xây cổng đặt trụ .... đều phải chọn ngày tốt tháng lành. Những hung thần thường gây họa như Thiên hỏa , thiên ngục , Đao thớt huyết hỏa , Hỏa tinh - Những ác thần thường hay gây tai họa nghèo đói như Nguyệt kiến , Nguyệt phá , Tứ phế , Ngũ mộ , Nguyệt hình , Nguyệt yểm , Chi thoái lưu tài , Ngũ uqyr phá tài , - Diệt môn đại họa có khả năng gây cản trở sự phát triển của ngày thường , ngày thu hoạch , ngày đoàn viên.....Đặc biệt là những hung thần ác thần như Thái tuế ,Tam sát , Thổ phủ , Thổ phù....càng nên tránh . Nếu ở vào thời điểm không thuận lợi thì nên sống trong căn nhà cũ thêm vài năm nữa và đợi đến ngày lành tháng tốt mới nên động thổ.
Trải qua một thời gian con người mới cảm thấy tâm lý ổn định , sau khi vào ở khiến cho cuộc sống bình an , gia nghiệp hưng thịnh , từng bước đi lên ( còn nếu sau khi vào nhà mới mà mọi khó khăn , bệnh tật phát sinh , vợ chồng hay nóng giận , cãi cọ , hao tài , con cái không nghe lời , khó bảo , gia đình có không khí u uất - là khi làm không xét cẩn thận từ ngày giờ động thổ, về nhà mới , phong thủy ....)
Mai táng cũng là một trong những việc đại sự của đời người , từ khi xuất hiện thuật phong thủy, việc chọn đất , chọn giờ đã trở thành hai phương diện không thể thiếu được của việc mai táng . Chọn đất là tìm cho người mất một nơi "" Phong thủy ngọc địa "" tốt nhất , khiến người mất được an nghỉ , đồng thời bảo hộ và che chở cho người sống . Chọn giờ không tốt hoặc làm một vài tiểu tiết khác không tốt gây kinh động sự an nghỉ của người đã mất có thể làm tổn hại sự bình yên của người sống có cung huyết thống dòng tộc . Chọn ngày giờ tốt để mai táng khiến cho linh hồn người mất nhanh chóng thăng thiên , cùng với thần linh trên trời bảo hộ cuộc sống của hậu thế . Do đó , người xưa tiến hành nhập niệm , đóng quan , an táng ,trừ linh ,trừ phục, ... đều đặc biệt chú trọng chọn lựa ngày giờ tốt . Phong Thuy Quang Uy

Phó Giám Đốc : Trung Tâm Kiến Trúc Địa Lý và Phong Thủy - Viện Lý Học Phương Đông

Http: //wwwphongthuyphuongdong.com.vn

ĐT: 083 299 2579