ĐẤT QUÝ XUẤT HIỀN ANH

ĐỊA LINH NHÂN KIỆT
Vĩnh Long .
Sông tiền sau khi phân nhánh ở Thị xã Sa Đéc thì hợp Long ở vị trí mũi Cái Tàu ( khu vực Cầu Mỹ Thuận ) trước khi đổ vào tỉnh Vĩnh Long , chảy một đoạn ngắn sau khi qua khỏi xã Tân hưng tiếp tục phân nhánh qua sông Cổ chiên .
Hai nhánh sông Tiền , Cổ chiên uốn lượn ôm bọc cù lao Long Hồ thành cuộc đất có hình tam giác tựa một trái núi có đỉnh là xã Phú Mỹ - Với Phong thủy , đây là một thế xuất tướng nhập tướng của Triều án – đỉnh này ôm bọc vào phường 1 thị xã Vĩnh Long , đặc biệt là các xã Long Phước , Phước Trinh , Phú Thạnh , thuộc huyện Long Hồ . Mặc dù là thế tụ quý chi hiềm , dưới chân núi ở đoạn ranh giới hai xã Hòa ninh , An bình thuộc cù lao Long hồ bị xẻ một cửa sông khá lớn chảy ngược vào cù lao, vị trí đoạn xẻ lại xông thẳng với đỉnh núi mặc dòng nước chảy lệch về phía tả nhưng có bị ảnh hưởng cho vùng đất đối diện .
Khu vực Thị xã Vĩnh long huyện Long hồ một ít diện tích huyện Mang thít hưởng được thế tốt này nên kinh tế phát triển phồn vinh , đặc biệt là hai xã Phước Trinh , Long Phước thuộc huyện Long hồ là đất xuất hiền tài làm đến bậc nhất phẩm triều đình .
Sở dĩ các phường 1,2 ở thị xã Vĩnh Long không phát triển vì nằm sát sông Cổ chiên , gặp sát lưng phản sát khí rất mạnh không thể tụ hiền tài – Thực tế hai xã này đã sản sinh ra hai nhất phẩm ….. ( Xin phép các Thầy cho dấu tên !!! ) nhưng thời gian nắm giữ chức vụ của các cụ không dài – do đặc điểm thế long thủy bị phá ở nói trên .///
Http://www.phongthuyphuongdong.com.vn
Đt : 0834 28 2727