ĐẤT THÀNH PHỐ

ĐẤT THÀNH PHỐ

Đất ở thành thị chỗ cao là chính , chỗ ranh giới ngòi lạch nước chảy, không thể hưng vượng được , những bức thành cao dài là những hộ sa cho chỗ đơn nhược nghiêng vẹo lệch lạc cũng không thể được , một con đường cái đi là một tầng thủy , một tầng tường vách là một tầng sa, thủy đạo ngoài cửa là minh đường .

Phòng ôc đối diện là án sơn thủy chảy về bên trái thì hướng bên trái mà thu lấy , thủy chảy về bên phải thì hướng bên phải chỗ thò đầu ra để đón lấy , đứng trước cửa nahf không nên thấy đầu đường phố , đằng sau nhà không nên có đường phố chạy thẳng đâm vào, địa khí thì đi xuống dưới từ chỗ cao đến chỗ thấp , vì vậy mà nên tránh chỗ thấp mà đón lấy chỗ cao , thiên khí đi ở trên vào chỗ trống , chỗ cao ngất thì bị chặn, chỗ bị chặn ấy thừa cái khí quay về để thu lấy .

Hai nhà mà đối cửa nhau, cửa nào cao hơn thì nghèo . Hai cửa bày hàng song song, cửa nào lớn hơn thì giàu. Đường lớn phố rộng thì phương thủy lại tốt , hẻm nhỏ đường thẳng chạy thẳng vào là thụ sát , đối diện với nha môn , thành môn, ngục môn là đại hung . Đối diện với cửa miếu , cửa kho , cửa cầu tiêu thì không nên , đường phố đối với cửa hông ra phẳng như lưng cái cung thì lỗ nghịch thoái tài . Như đầu con thú , như đầu cái chày , như cây tên bắn chiếu thẳng vào cửa thì bị tật bệnh xấu xa, đối diện với đền miếu thì nhiều tai họa, góc tường chiếu thẳng vào thì hay bị thưa kiện . Ở theo hướng nước chảy xuôi thì nghèo , ở theo hướng nước chảy chầu vào thì giàu, nếu là dòng nước ngược ở trong đường phố hay con sông chảy ngược lại thì giàu có lâu dài, nếu đằng trước đằng sau mà không có khoáng mà có nước bao bọc có sa hộ vệ là phước lộc lâu dài, nếu nền nhà rộng rãi nước sông bao bọc, mạch khí tụ hội thủy chầu vào minh đường thì giàu lớn , có các ngọn núi và nhà cao tầng chiếu xuống là đại quý , đặt quẻ cửu trù tinh chia các phòng , nên hợp với thời tiết vào những phương sinh vượng là đại cát , nhiều sinh khí , nhiều con trai , cái cửa lớn cần phải chọn phương hướng tốt , hình thể nên ngay bằng cân đối , nghiêng lệch so le thì xấu .

Mấy điều thiển ý trên đây , rất mong các bạn nghiệm cho tinh tường .

PHONG THUY QUANG UY

ĐT : 083 299 2579 - 0988 637 852

http://www.phongthuyphuongdong.com.vn