Địa linh

ĐỊA LINH SINH NHÂN KIỆT - TÍNH CHẤT THẦN THÁNH CỦA ĐẤT.
Khi xem đất theo quan điểm bất động sản , thường nhất là người ta quan tâm đến số tiền mà giá trị đất mang lại, nhưng khi xem đất theo quan điểm Địa linh thì người ta lại quan tâm đến sự tồn tại của ý chí và linh hồn trong đất, mà linh hồn này thuộc về tâm linh, với cách nhin này người ta thấy được các biểu hiện của đất như " đau đớn'' , ''phẫn nộ ". Nhìn lại qua hàng nghìn năm nay, ta thấy có nhiều trường hợp con người xem đất như một vị thần. Người Phương Tây cho rằng Địa linh là một sức mạnh nào đó ở chốn linh thiêng bất khả xâm phạm, tuy ko biết chính xác đó là gì nhưng từ thời cổ đại tổ tiên họ đã tôn thờ những nơi ấy một cách đặc biệt, khác hẳn các nơi khác: như núi Zion của người Do Thái ở Zerusalem, vùng Sedona ở bang Ariona, Mỹ....Tất cả như nghi lễ thờ cúng Thổ Địa , sự tồn tại của thần Đất Gaia trong thần thoại hy lạp....đều có thể hiểu được theo khái niệm Địa linh.
Việc xem đất theo quan niệm địa linh cũng có mối liên quan mật thiết với tư tưởng vạn vật hữu linh. Trong số các lý thuyết phong thủy , thuyết hình cục thể hiện rõ nhát tư tưởng này bởi nó gọi tên theo hình dạng của núi như Ngọc nữ Trang điểm , Gà vàng ấp trứng, Phật nằm...đồng thời đưa ra những ý niệm liên quan đến đặc điểm của đất.
Đặc trưng của thuyết hình cục Phong thủy là thêu dệt một câu chuyện theo tên của hình cục đó và để câu chuyện được hoàn chỉnh thì cần nhiều yếu tố hỗ trợ, như Ngọc nữ trang điểm thì ngoài đỉnh núi tượng trưng cho Ngọc nữ , còn phải có các phần tượng trưng cho dụng cụ trang ddierm như chiếc lược , bàn trang điểm , gương.... Để tìm hiểu ý nghĩa huyền bí của hình núi Ngọc nữ trang điểm, người ta lý giải tại sao người con gái ấy lại trang điểm .Ngọc nữ trang điểm để tiếp đón một người khách quý, đó chính là nhân tài của vùng đất ấy ngày xưa. Như vậy Ngọc nữ trang điểm là hình ảnh ẩn dụ, tượng trưng cho nhân tài kiệt xuất được sinh ra ở vùng đất ấy.
Thế hệ ngày nay đa số đều cho các câu chuyện về hình cục là mê tín và xem chúng như chuyện hài hước. Nhưng tính chất vạn vật hữu linh của thuyết hình cục là một trong những vấn đề được các chuyên gia Phong Thủy Âm Trạch rất coi trọng.
Việc gọi tên đất theo hình cục có thể do truyền thuyết xa xưa để lại hoặc do tên được định ra khi nhập hương tổ. Nếu xét theo phong thủy học bất động sản thì thuyết hình cục có phần mê tín nhưng lại là vấn đề cần quan tâm khi khai phá và mua bán đất đai.
PHONG THUY QUANG UY 
phongthuyphuongdong.com.vn
ĐT 083 299 2579
buiquanguy@gmail.com
PHONG THUY PHƯƠNG ĐÔNG .

Không có mô tả ảnh.