KIM KHÂU QUYẾT - TỬ BẠCH

" Nhất Nguyên Tứ Ngọ Cửu - Cửu Ngư Tham lang luân "

" Bát tắc Khôn viên động - Thất đương Giáp Ất tâm "

'' Lục Khí Tốn Phong Phiến - Trung Ngũ Định Liêm Trinh "

" Tứ Thông Kiền thỉ vị - Tam tại Kim dậu chân "

" Nhị Trị Cấn Ngưu bức - Tân hợi hứa đồng luân ""

Nhất nguyên màu tía là Ngọ cửu , cửu ở bánh xe Tham lang . Hai câu này ý liên quán , nhất nguyên là nhất bạch , nhâm tý là tham lang , cửu tử là bính ngọ đinh là sao hữu bật , nay hai vị trí tý ngọ há chẳng phải là nhất và cửu , là bánh xe cửu tham lang sao ???

'' bát tắc khôn viên động - nhị trị cấn ngưu bức " 8 là khôn con khỉ hiếu động , 2 là cấn là cái xe trâu - hai câu này ý liên quán . Khôn là nhị hắc thuộc mùi thân , thân là con khỉ , cấn là bát bạch thuộc sửu dần , sửu là con trâu . Vị trí Cấn Khôn há chẳng phải là con khỉ hiếu động và là cái xe trâu sao ???

"" lục khí tốn phong phiến - Tứ thông kiền thỉ vị "" khí lục của quẻ tốn là cái quạt gió , khí tứ thông với vị trí quẻ kiền là con heo - Hai câu này liên quán , tốn là tứ lục , thuộc thìn tỵ , mà tốn là gió . Kiền là lục bạch , thuộc tuất hợi , hợi là con heo . Hai vị trí của kiền và tốn há chẳng phải 4 thông với 6 sao ???

"" Thất đương Giáp Ất tâm - Tam cư kim dậu chân ""

Bảy ở giữa giáp và ất , 3 ở vị trí dậu kim - Hai câu này liên quán . Mão là tâm bích cư ở giữa giáp ất , dậu là thất xích cư ở giữa canh tân . Hai vị trí mão dậu há chẳng phải là " Thất đương giáp ất - Tam cư kim dậu sao ""???

" Tân hợi hứa đồng luân ""

Vận 5 đi nghịch thì Tam tới Dậu , tứ tới Kiền , tứ và tam xuyên suốt , há chẳng phải là cùng 1 loại sao ???

Kim khẩu quyết này nói chỉ việc chuyển dịch tức khí thông nhau , ý chuyển dịch vị trí là hoán chuyển cho nhau - Là đồ hình Lạc Thư , sau khi thay đổi như hai hình dưới . Các bạn xem hình đồ sẽ phát giác ra số mục sau khi hoán chuyển vị trí là Linh thần thủy - như phương Chấn là Tam , sau khi hoán chuyển thành thất , ở trong vận 3 thất là phương của Linh thần , thất là Đoài , cũng chính là Linh thần ở phương Đoài .

Phép hoán chuyển vị trí là phép tắc của huyền không Đại quái , có quan hệ tới việc nghiên cứu Linh thần - sẽ nói tới LINH THẦN ở bài khác sẽ tường tận chi tiết hơn . Phép hoán chuyển vị trí cũng bắt nguồn từ Tiên thiên bát quái .

"" Thiên địa định vị ( nam là thiên , tức trời - bắc là địa tức đất )Sơn trạch thông khí ( đông nam là trạch tức ao đầm - tây bắc là sơn , tức núi ) Lôi phong tương bạc ( đông bắc là lôi , tức sấm - Tây nam là Phong tức gió )Thủy hỏa bất tương xạ ( Đông là hỏa , tức sấm - tây là thủy tức nước )

Câu trước là vị trí quẻ Tiên thiên , câu sau là vị trí quẻ Hậu thiên .

Phong Thuy Quang Uy

Đt: 083 299 2579

Http: //wwwphongthuyphuongdong.com.vn

Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.