Phong Thủy cho nhà thờ dòng họ

Nhà thờ là nơi thờ tự của một dòng họ, một gia tộc, một gia đình. Do vậy chúng ta cần phải xây dựng nhà thờ sao cho tổ tiên chúng ta được hưởng an lạc, con cháu được hưởng phúc lộc. Hãy nghiên cứu theo thuyết Phong Thủy dưới đây để xây nhà thờ được như ý.

Trong thiên nguyên ngũ ca của Tưởng Đại Hồng có nói rằng:  Việc tế lễ trong nhà, miếu thần và chùa chiền phải được tiến hành nghiêm chỉnh, còn các miếu thờ của người xưa phải được đặt lên hàng đầu, người xưa rất coi trọng việc xây nhà, xây tông miếu, bài vị hương hỏa phải được đặt ở những nơi tốt, thì người và thần được an định, như thế mới được coi là một dòng họ tốt, một gia đình tốt, có chỗ thờ phụng tổ tiên thì con cháu tuy có đi nơi khác làm ăn, vẫn được tổ tiên phù hộ

Thờ phụng tổ tiên là bổn phận và hiếu đạo của con cháu, không được xem thường và không được qua loa sơ sài, xem phong thủy từ đường còn quan trọng hơn việc luận thần vị, bài vị, bởi nó ảnh hưởng tới hưng suy của cả gia tộc chứ không phải riêng nhà nào.
Phong thủy từ đường, nếu xét về nguyên lý thì không khác nhà ở, nhưng có điều nhà thờ và từ đường lấy ải tinh, sơn hướng long làm quan trọng bậc nhất, nên chọn ''Quan quý, văn tú chi khí" được như vậy thì con cháu có người tài giỏi xuất sắc, không chọn "ngoan độn chi khí".

Tác giả bài viết: Thầy Bùi Quang Uy