SÁT - HÓA SÁT

Sát là gì ? Sát chính là hung thần , phong thủy học truyền thống cho rằng đó là sự quấy phá tiêu cực, không tốt.
Tất cả những nhân tố có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tinh thần của con người - chủ nhân của môi trường sống - đều được gọi là sát. Trong thời đại ngày nay , chúng ta nên hiểu rộng ra một chút đó là sự quấy nhiễu của các vi hạt .
Sát trong cuộc sống có rất nhiều loại , nhưng trong phạm vi bài này chỉ nói đến 2 loại sát : đó là Lý khí sát , hình sát và ô nhiễm sát( gồm ô nhiễm môi trường vật chất sát và ô nhiễm tâm lý sát )
1. LÝ KHÍ SÁT .
Lý khí sát là hung sát, được suy luận ra từ các trường phái lý khí khác nhau, mặc dù lý khí sát không có hình dạng , song lại gây bất an cho những người đối mặt với nó và những người Thầy làm phong thủy .
- Trường phái bát trạch cho rằng : những người Đông tứ mệnh, nếu cửa quay về hướng hung là Tây ,Tây bắc, Đông bắc ,Tây nam thì sẽ gặp chuyện dữ, những người Tây tứ mệnh , nếu cửa quay về Đông ,Nam ,Bắc ,Đông nam thì sẽ gặp chuyện dữ. Bởi vậy những điều sát ở trên có thể coi là sát của ngũ hành.
- Trường phái phi tinh học cho rằng : nhà phân chia thành 9 cung , mỗi cung đều có tọa tinh và hướng tinh, tọa tinh ( sơn tinh) cai quản nhân khẩu, hướng tinh cai quản tài lộc, thông thường hay xem hướng tinh. Vận nhà cửa (vận đất đai ) khác nhau về Tam nguyên cửu vận, mỗi nhà có mỗi vận khác nhau, 24 sơn của cửu vận phân ra làm chính quẻ và tiềm quẻ và tính được 432 cục, do đó lành dữ khác nhau, thêm vào đó thời nhật nguyệt niên tinh đều có tác ảnh hưởng không nhỏ tới tọa và hướng tinh của mỗi cung, do đó có thể biết được sự thay đổi lành dữ của nhà theo từng thời nhật nguyệt niên . Cửu tinh được phân ra tinh sao lành dữ, sao dữ cần hóa sát.
( còn tiếp : hình sát và ô nhiễm sát )
PHONG THUY QUANG UY
Phó giám đốc : Trung Tâm Kiến trúc Địa Lý và Phong Thủy - Thuộc Viện Lý Học Phương Đông

Http://www phongthuyphuongdong.com.vn
Đt: 083 299 2579