SÁT - HÓA SÁT (tiếp)

HÌNH SÁT

Hình sát là một kiểu hình tượng có hại, ảnh hưởng tới cơ quan cảm giác và tâm lý của con người , nó có thể làm tổn thương tới cơ thể và tâm hồn của con người .

Một số hình sát được tạo nên bởi kiến trúc sư. Để tạo nên cái gọi là "" lợi dụng triệt để không gian có hạn "" họ đã sử dụng cả vùng"" tam tiêm bát bát giác"" (ba nhọn tám góc ) hoặc để sự tìm kiếm khác lạ, họ đã biến vùng đất vuông vắn thành kiến trúc " tam tiêm bát giác " .Do tiêm Giác giải phóng vi hạt không tốt nên đã ảnh hưởng tới sức khỏe con người ( kiến trúc cổ đại cũng có tạo hình tiêm giác , tuy nhiên hình tiêm giác thường cong uốn lượn và hướng lên trên , chứ không chỉ thẳng vào nhà người khác) Có những công trình lớn , xây dựng hàng loạt nhà cao tầng san sát nhau, giữa các khe trống của các tòa nhà hình thành lên thiên kiếm sát có hiệu ứng sóng đứng.

Có rất nhiều kiểu hình sát, ở phạm vi đây nêu một số kiểu cơ bản.

- TRỰC HÌNH SÁT

Cửa chính , cửa phòng ,hoặc cửa sổ, kỵ nhất là đối mặt với trực sát. Thế nào là trực sát ? Đó chính là những thứ như đường thẳng , hành lang dài, sông , ngõ , cột điện ngay trước mặt đâm thẳng vào nhà làm tiêu hao rất nhiều năng lượng và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chủ nhà và người trong nhà. Trực hình sát có thể phân thành trực hình sát thẳng đứng và trực hinh sát nằm ngang. Trực hình sát thẳng đứng được gọi là mộc sát, như thiên kiếm sát ,cây to, cột điện , ống khói đứng độc lập trước cửa đều có thể gây hiệu ứng sóng đứng. Trực hình sát nằm ngang gọi là thủy sát, như đường hình chữ nhật ,hành lang, ngõ ,sông, ngay trước cửa nhà . Vậy làm thế nào hóa giải được trực hình sát số lẻ, do số lẻ là dương , nên có thể hóa giải bằng cây hoa số chẵn, như một cột điện đơn độc ở trước cửa nhà thì có thể trồng thêm hai chậu hoa hai bên trái và phải cửa nhà , cũng có thể dựng thêm một bình phong thực vật. Đương nhiên , cũng có thể hóa giải bằng vật may mắn khác hoặc che một tấm rèm màu hồng ( hóa mộc sát ). Đối với Trực sát chúng ta cần đón cong tránh thẳng, thì mới có thể đón lành tránh dữ.

- PHẢN CUNG SÁT

Phần bên ngoài hình cung , hình tròn của đường hình cung, hồ hình cung, cầu hình cung, nhà hình tròn ,ao hình tròn là vùng hung, được gọi là phản cung sát.Phần bên trong cung là vùng may mắn, tốt lành. rất nhiều thành phố lớn tiếp giáp với sông hồ, các khu sầm uất đều nằm bên trong cung, còn các khu phố nằm ở phàn bên ngoài cung đều rất lạc hậu và nghèo nàn.

Để đón cát tránh hung, cần đón phần trong cung, tránh phần ngoài cung, đối với phản cung sát.

Nhà hình tròn và hình vòng cung đều được gọi là thổ sát, phần bên ngoài hình cung của ao hồ , bể nước gọi là thủy sát.

Vậy làm thế nào để hóa giải Phản cung sát ? có thể chọn biện pháp che chắn, trong phạm vi rộng có thể trồng rừng tránh gió, , các hộ gia đình bình thường thì có thể tạo bình phong thực vật hoặc thái cực đồ thực vật..

Nếu phản cung sát trong phạm vi bản thân sinh sống thì có thể tiến hành cải tạo, gặp hung hóa cát. Như bể nước hình tròn trước cửa nhà có thể quay phần trong cung về phía cửa chính.

CÁC HÌNH SÁT KHÁC

Các hình sát như hình tam giác , hình hoa, hình răng, hình mũi nhọn, hình hoa văn đều được gọi là hỏa sát, có thể hóa giải bằng một loại Thú hình sát hoặc vật đối nghịch.

Do trên trái đất có rất nhiều vật khác nhau không thể liệt kê hết ra đây, Nếu đằng trước cửa chính , cửa sổ, hoặc sau nhà có vật gây khó chịu hoặc phản cảm thì đều được cho là sát, nên có thể hóa sát, như đặt thái cực thực vật đối mặt với hướng sát, cũng có thể ngăn sát, tránh không cho vật sát lọt vào tầm ngắm, làm vậy có thể gặp dữ hóa lành .

PHONG THUY QUANG UY

Phó Giám Đốc : Trung Tâm Kiến Trúc Địa Lý và Phong Thủy - Thuộc Viện Lý Học Phương Đông .

Http://www phongthuyphuongdong.com.vn

Đt : 0834 28 2727

Không có mô tả ảnh.