TINH TÚY CỦA NHÂN TƯỚNG (tiếp 1)

PHẦN LUẬN VỀ ÂM THANH (tinh túy của nhân tướng học)

Trước khi vào phần luận , PHONG THUY QUANG UY dẫn một trich đoạn nói về âm thanh trong Thái Ất Thần kinh .

....Âm thanh thì có vô cùng , nó như hơi thở của con người , một hô một hấp , hô thì mở , hấp thì đóng, hấp hút khí vào thì gọi là hợp, tống hơi từ khí đan điền lên thì gọi rằng hô, rằng thở ra , rằng phát âm . Thở hút của trời đất gọi là hạp tịch. Riêng về âm thanh thì cách phát âm của mỗi người mỗi phương khác nhau. Dù thế âm thanh đều chung một luật gốc, đó là độ số của âm , đọ số của thanh. Hút vào khí âm dương của trời đất biến ra khí sống, hóa thành dương , rúc chui xuống đan điền mà thành hình thức âm thanh....

" phù nhân chi hữu thanh , như chung cổ chi hưởng, khí đại tắc thanh hoàng, khí tiểu tắc thanh đoản, thần thanh tắc khí hòa, khí hoà tắc thanh nhuận, thâm trọng nhi viên sướng dã, thần trọc tắc khí thúc, khí thúc tắc thanh tiêu cấp nhi khinh tư.

Cố quý nhân chi thanh , đa xuất vu đàn điền chi trung , dữ tâm khí tương thông, hỗn nhiên nhi ngoại đạt, đan điền giả thanh chi căn dã, thiệt đoan giả thanh chi biểu dã, phù căn thâm tắc biểu trọng, căn thiển tắc biểu khinh, thị chi thanh phát vu căn, nhi kiến nhi biểu dã.

Nhược phù thanh nhi viên, kiên nhi lượng ,hoãn nhi liệt , cấp nhi hòa, trường nhi hữu lực, dũng nhi hữu tiết, đại như hồng chung đằng vân quy cổ chấn âm , tiểu như ngọc thủy phi minh, cầm huyền tấu khúc. Kiến kỳ sắc tắc thốt nhiên nhi hậu động , dữ kỳ ngôn cửu nhi hậu ứng, giai quý nhân chi tướng dã "

Con người có âm thanh , giống như tiếng ngân vang của chuông trống, khí quan lớn thì âm thanh lớn, khí quan nhỏ thì âm thanh ngắn. Thần thanh thì khí hòa , khí hòa thì âm thanh nhuận, sâu nặng và thông suốt tròn trịa. Thần trọc thì khí gấp gáp, khí gấp gáp thì âm thanh lo lắng và hơi rè.

Cho nên âm thanh của quý nhân thường xuất phát từ trong đan điền, tương thông với tâm khí, hòa trộn mà biểu hiện ra bên ngoài. Đan điền là dễ của âm thanh vậy, đầu lưỡi là bề ngoài của âm thanh, rễ sâu thì bề ngoài nặng, rễ nông thì bề ngoài nhẹ, ấy là biết âm thanh phát ra từ rễ mà thấy ở bề ngoài vậy.

Nếu thanh mà nhuận , cứng mà vang, chậm mà mạnh mẽ, gấp mà hài hòa, dài mà mạnh mẽ, dũng mà có nhịp điệu , lớn như âm chấn động của chuông trống lớn, nhỏ như tiếng nước ngọc bay, dây đàn tấu khúc, ấy đều là tướng của quý nhân vậy .

PHONG THUY QUANG UY

phongthuyphuongdong.com.vn

ĐT 083 299 2579