Thoát khí

THOÁT KHÍ - KHÍ THOÁT RA NGOÀI
Thoát Khí Phát sinh do ngược hướng địa thế .
Có hai trường hợp thoát khí là thoát ra Sát khí và thoát ra sinh khí. Ví như người có khí vận KIm mạnh và vẩn đục thì phải dùng khí vận thủy rửa sạch để vận khí Kim trở thành khí vận trong sáng , việc này giống như những viên đá cuội trở nên lấp lánh nhờ được nước trong khe núi rửa sạch.Đây là phương pháp thoát khí dựa vào thuyết tương sinh của ngũ hành. Khi dùng phương pháp thoát khí , cần đề phòng để không làm thất thoát Sinh khí , vì điều này cũng giống như cơ thể bị loãng xương do thiếu hụt calcium vậy .
Nếu địa thế vận hành từ núi gặp nước , Địa khí sẽ dừng lại, nơi ấy được gọi là huyệt và sẽ luôn tràn trề Sinh khí . Tuy nhiên , nước đó phải ở bên dưới sự vận hành của Địa khí mới có tác dụng , còn nếu nước nằm ở phía trên sự vận hành của Địa khí thì không .
Núi được xem là dương , còn nước được xem là âm , theo quan điểm âm dương giao hòa thì nước có vai trò buộc chặt Địa khí , nên nếu không nằm bên dưới nó sẽ không giữ được Địa khí và Địa khí sẽ thoát đi.
Như đã nói , thoát khí chính là hiện tượng khí bị thoát ra ngoài , và ở các khu đất dốc thì khí vận đầu tiên bị thoát ra ngoài là khí thủy . Vậy làm thế nào để ngăn chặn sự thoát khí ! Đây là câu hỏi từ hàng ngàn năm nay của các nhà Phong thủy . Nước chính là tài sản, giả thiết như : Địa khí vận hành từ hướng cao của khu đất, được nước giữ lại thì tả Thanh long , hữu bạch hổ sẽ chặn dòng nước đó( nếu ở thành phố thì tả thanh long, hữu bạch hổ chính là những vật tạo cảnh như vườn hoa, đài phun nước , ....hoặc hàng rào bên trái và bên phải của khu đất, còn nơi dòng nước được tả thanh long hữu bạch hổ chặn lại - Thủy khẩu - chính là cửa ra vào . Theo quan điểm của Phong thủy từ mấy ngàn năm nay cho rằng : nếu khí thủy bị thoát ra ngoài thì bất kể công ty, nhà máy, nơi buôn bán , nhà ở .... thì nơi đó tài lộc không tụ , không thu được nhiều lợi nhuận...cũng chính vì lẽ đó mà người ta thường xây hồ , đào ao... để trữ nước Thiên hà Thủy .
Muốn ngăn chặn sự thoát khí thì cần phải thay đổi thiết kế.
PHONG THUY QUANG UY
http: // www phongthuyphuongdong.com.vn
ĐT : 083 299n2579

Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật và ngoài trời