XEM VỊ THẾ THỔ TRẠCH - Trong Điều Kiện NÔNG THÔN

Phong thủy luôn xem trọng hình thế của cuộc đất. Thế là viễn cảnh, Hình là cận cảnh, Hình Thế tương hợp không thể tách rời nhau. Đất tuy có hình rộng rãi vuông vức nhưng lại nằm tại thế bất lợi ( như xa đường giao thông , xa nguồn nước...) thì giá trị ắt suy giảm. Do vậy khi xem đất nông nghiệp phải nhìn từ toàn cảnh rồi mới xem cụ thể . Thuận thế mới chiếu hình. Khi hình đầy đặn , không khuyết góc hay thót hậu là cát, ngược lại đất có hình méo mó bất định hoặc thừa trước thiếu sau thì bất lợi , khi xây cất phải điều chỉnh , bố trí lại .
Phong thủy xưa đúc kết kinh nghiệm "" Phàm lập quốc đô hay định dương trạch, nếu không ở dưới Đại sơn cũng phải gần đại xuyên ( vùng sông lớn) , đất phải vừa thấp nhưng không ngập trũng, vừa cao ráo nhưng không khô hạn, nước dùng đầy đủ , nước thoát mau chóng ...." Khi xem xét một vùng đất thổ canh sắp chuyển thành thổ cư, yếu tố hạ tầng cho môi trường sống rất quan trọng và có tính quyết định giá trị của cuộc đất.
Địa hình tự nhiên của cuộc đất rất quan trọng, nếu địa hình thấp quá hay dốc quá thì phải cải tạo nên các địa hình nhân tạo tuân theo các nguyên tắc phong thủy truyền thống.
PHONG THUY QUANG UY
TRÍCH từ WB :
Http : // wwwphongthuyphuongdong.com.vn
ĐT : 0834 28 2727

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cỏ, cây, ngoài trời và thiên nhiên